THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ NÔNG SẢN SẠCH – XU HƯỚNG TIÊU DÙNG CỦA NGƯỜI DÂN HIỆN NAY!

Số 321Z tổ 1, ấp An Hương 1, Xã Mỹ An, Huyện Mang Thít, Tỉnh Vĩnh Long

Liên hệ với chúng tôi

hotline 0901.009.299

phanbontruongxuan@gmail.com

THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ NÔNG SẢN SẠCH – XU HƯỚNG TIÊU DÙNG CỦA NGƯỜI DÂN HIỆN NAY!

Ngày đăng: 29/12/2023

    🍎 Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư mạnh hơn vào khâu chế biến, đa dạng hóa sản xuất, liên kết với nhau tạo thành phong trào sản xuất nông sản hữu cơ và phát triển rộng khắp cả nước. Ở Việt Nam, xu hướng tiêu dùng sản phẩm nông sản sạch cũng không nằm ngoài hướng đi chung. Để xu hướng trên có thể phát triển hơn nữa, Việt Nam đang và sẽ có một số yếu tố thuận lợi như thu nhập của người tiêu dùng tăng cao sẽ có sự chú ý đến sức khỏe của mình nhiều hơn, sẵn sàng trả chi phí cao hơn để có được những sản phẩm yên tâm về chất lượng, tốt cho sức khỏe; nền sản xuất phát triển cả về chất lượng, số lượng và phong phú về chủng loại, thân thiện với môi trường; các kênh phân phối cũng đang được phát triển đa dạng và hiện đại, Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư mạnh hơn vào khâu chế biến, đa dạng hóa sản xuất, liên kết với nhau tạo thành phong trào sản xuất nông sản hữu cơ và phát triển rộng khắp cả nước. Việc sản xuất, canh tác hữu cơ tăng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu trong 5 năm năm gần đây đã giúp gia tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu với hơn 300 triệu USD/năm, đáp ứng thị trường nội địa và vươn xa tới thị trường khoảng 180 nước. Ngoài ra, nhận thức của người sản xuất cũng ngày một nâng cao hơn khi đã có sự chú trọng về áp dụng khoa học kỹ thuật, quy trình sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý và đặc biệt là nhu cầu của khách hàng. Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam hiện chỉ chiếm khoảng 25% tổng mức bán lẻ, thấp hơn so với các nước trong khu vực như 33% ở Philippines, 34% ở Thái Lan, 60% ở Malaysia, 90% ở Singapore...

     

    🍍 Trong khi đó, các kênh bán lẻ hiện đại có tốc độ tăng trưởng rất mạnh mẽ, đạt 11,8%/năm so với tốc độ khoảng 1% của chợ truyền thống.

    🌽  Hàng hóa trong các hệ thống bán lẻ hiện đại đa số được kiểm soát về chất lượng, mẫu mã và giá cả; hệ thống phân phối, logistics chuyên nghiệp hơn so với chợ truyền thống nên hàng hóa được đảm bảo chất lượng khi đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp, nông sản Việt Nam hiện nay vẫn sản xuất nhỏ lẻ nên khâu kiểm soát chế biến sau thu hoạch vẫn còn yếu.

    🌽  Thông tin thị trường phát triển nhập khẩu nông sản không được cập nhật, nắm vững nên sản phẩm thương mang tính tự sản xuất, không đảm bảo các tiêu chuẩn để xuất khẩu nước ngoài. Để xu hướng sử dụng, tiêu dùng nông sản sạch được phát triển bền vững, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh, cần phải có những giải pháp căn cơ và sát sườn, ông Tiến nhấn mạnh. Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc miền Bắc NielsenIQ Việt Nam nhận định theo thời gian người tiêu dùng ngày càng coi trọng yếu tố bền vững. Các yếu tố quan trọng khi lựa chọn thương hiệu của người tiêu dùng gồm giá thành hợp lý, bảo đảm an toàn và vệ sinh, tốt cho sức khỏe, thương hiệu tin cậy, sự bền vững và thân thiện môi trường… 55% người tiêu dùng được NielsenIQ Việt Nam khảo sát ngay trong năm 2023 đánh giá cao yếu tố bền vững trong tiêu dùng.

       ================================= 
    🔍 Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: 
    🌾 🌾 🌾 🌾 ❣️ ❣️ ❣️ ❣️ ❣️ 🌾 🌾 🌾 🌾
    🏠 NHÀ MÁY SX PHÂN BÓN TRƯỜNG XUÂN 
    🏠 CTY CP CÔNG NGHỆ CAO TRƯỜNG XUÂN 
    🏢 ĐC: 321Z Tổ 1, Ấp An Hương 1, Xã Mỹ An, HuyệnMang Thít, Tỉnh Vĩnh Long. 
    ☎ Hotline: 0901.009.299 
    ☎ ĐT/Zalo:0939.153.379 
    📧 Gmail: phanbontruongxuan@gmail.com 
    🌏 Website: txuco.vn 
    ❎ Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?... 
    ❎ Tiktok: https://www.tiktok.com/@txucotruongxuan 
    ❎ https://www.facebook.com/profile.php?..

     

     

     

     

    Zalo
    Hotline